ยุคธุรกิจบรรจุภัณฑ์อาหาร และ อาหารออนไลน์ เดลิเวอรี่ กับ 5 สิ่งที่ต้องใส่ใจ เพื่อยอดขายปัง ๆ

บรรจจุภัณฑ์อาหาร และ อาหารออนไลน์ เดลิเวอรี่ กับ 5 สิ่งที่ต้องใส่ใจ เพื่อยอดขายปัง ๆ

ในยุคที่ทั่วโลกได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตลอดจนภาครัฐออกมาตราการเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดต่อ จึงต้องมีการปรับตัวทั้งผู้ซื้อและผู้ขายในการดำเนินธุรกิจอาหาร จะเห็นได้อย่างชัดเจนร้อยเปอร์เซนต์ว่า!! ธุรกิจอาหารเดลิเวอรี่ รวมไปถึง บริษัทผลิต บรรจุภัณฑ์อาหาร (ดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์ได้ที่  https://onlinegreenpacks.com/) จึงมีความจำเป็นอย่างที่สุด เพราะสร้างความสะดวก ปลอดภัย และเข้ากับไลฟ์สไตล์ในยุคนี้อย่างไม่ต้องสงสัย แต่ในทุกธุรกิจย่อมมีการแข่งขัน วันนี้ จะมาบอกเล่า 5 เทคนิคที่ต้องใส่ใจ กลุ่มเป้าหมาย การออกแบบที่โดดเด่นและบรรจุภัณฑ์อาหารและในจุดอื่น ๆ ว่ามีความสำคัญอย่างไร

รูปแบบที่ชัดเจน เล็งให้ถูกกลุ่มเป้าหมาย

อย่างที่ทราบกันดีกว่า ทุกร้านต่างให้ความสำคัญกับการขายออนไลน์ ทุกแอปฯเดลิเวอรี่จึงมีร้านให้เลือกอย่างจุใจ การสร้างรูปแบบของอาหาร ตลอดจนเมนู วัตถุดิบให้โดดเด่นจึงมีความสำคัญ เพราะเราต้องเลือกว่าอาหารของเราจะขายให้กับใคร คนกลุ่มไหน จะเป็นสิ่งที่แสดงออกถึงราคา อารออกแบบหน้าตาอาหาร วัตถุดิบตลอดจนบรรจุภัณฑ์อาหาร ที่ต้องสอดคล้องกันกับกลุ่มเป้าหมายที่เลือก

การออกแบบเมนู และความคิดสร้างสรรค์

ในยุคที่ทุกอย่างล้นแล้วแต่ต้องสร้างที่มาที่ไปและมีคอนเทนต์ การออกแบบหน้าตาของอาหาร การสร้างความโดดเด่นจากการปรุง วัตถุดิบที่มีเอกลักษณ์ ช่วยเสริมให้ร้านของคุณมีความแตกต่าง อย่าลืมว่าคาแข่งมีมากแค่ไหน การมีความโดดเด่นทั้งรสชาติ การจัดวาง และบรรจุภัณฑ์อาหาร ตลอดจนการเขียนบรรยายถึงเมนูที่มีในร้าน ล้วนแล้วแต่ทำให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความสนใจ และอยากลอง

โปรโมชั่นดี มีชัยแน่นอน!!

การสร้างโปรโมชั่นที่ดีสำหรับร้านเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ นอกจากช่วยดึงดูดให้ลูกค้าสนใจแล้วยังช่วยกระตุ้นยอดขายเป็นอย่างดี  อาจจะลดราคาในช่วงเวลาดึก ๆ หรือช่วงที่ยอดขายน้อย เพื่อทำให้ลูกค้าชิงสั่งอาหารก่อนเวลาก่อนตัดสินใจไปร้านอื่น หรือราคาส่วนลดสำหรับเมนูที่รับประทานคู่กันกับเมนูหลัก การสร้างสรรค์โปรโมชั่น จึงเป็นตัวดึกดึงความคิดสร้างสรรค์ของเจ้าของกิจการที่ขาดไม่ได้

บรรจุภัณฑ์อาหารที่ตรงกับรูปแบบและกลุ่มเป้าหมาย

อย่าลืมว่าบรรจุภัณฑ์อาหาร เป็นส่วนสำคัญมากพอ ๆ กับหน้าตาและรสชาติของอาหาร จึงควรเลือกที่สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย คอนเซ็ปอาหาร และใช้งานในการขนส่งได้อย่างสะดวก  ช่วยในการรักษาคุณภาพของอาหาร ตลอดจนอาจจะสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ หรือเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ล้วนแล้วแต่ต้องให้ความใส่ใจ

รักษามาตรฐาน รสชาติ ปริมาณ ในราคาที่เหมาะสม

สิ่งที่ยากในลำดับต่อไปคือ เมื่อขายดีหรือเป็นที่รู้จักแล้ว ต้องรักษามาตรฐานไว้ให้ได้ อย่าลืมว่าในยุคนี้การรีวิวถือเป็นเรื่องสำคัญในการตัดสินใจ และรีวิวที่ดีส่งผลต่อการใช้บริการของลูกค้าใหม่ การรักษามาตรฐาน รสชาติ ปริมาณ ความสะอาด ตลอดจนบรรจุภัณฑ์อาหารที่สะดวกต่อการรับประทานและการขนส่ง จึงต้องดูแลในระยะยาว

ทั้งห้าข้อที่กล่าวมา ถือเป็นส่วนสำคัญในการเริ่มต้นธุรกิจอาหารเดลิเวอรี่ ที่เจ้าของธุรกิจจะต้องใส่ใจ และสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ขาดไม่ได้คือ ความซื่อสัตย์ของเจ้าของธุรกิจ ในการเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ปรุงด้วยความสะอาด เสมือนอาหารที่เราและครอบครัวที่เรารักรับประทานเอง โดยเฉพาะบรรจุภัณฑ์ที่ดี สวยงาม แข็งแรง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่าง  บรรจุภัณฑ์อาหาร จะช่วยให้ธุรกิจอาหารเดลิเวอรี่ มียอดขายปัง และดังยาวนานแน่นอน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.cppc.co.th/food-packaging/

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://onlinegreenpacks.com

Comments are closed.
Categories